10 địa điểm lý tưởng đi du lịch vào mùa xuân

1. Maldives

 

Maldives

 

Thiên đường cả về cảnh đẹp lẫn thời tiết sẽ là điểm đến số một cho bất kỳ cặp đôi nào muốn tận hưởng tuần trăng mật ngọt ngào nhất. Bãi biển ấm áp, không gian yên bình ở đây cũng là lý do bạn nên đưa người thân hoặc trẻ nhỏ tới đây để tránh xa mùa đông giá rét.

Tháng 1 và tháng 2 hàng năm là mùa khô ở Maldives, nhiệt độ chỉ khoảng 20 độ C cả ban ngày lẫn ban đêm, trời hầu như không có mưa nên bạn có thể tha hồ đi tham quan và tận hưởng kỳ nghỉ một cách trọn vẹn nhất.

2. Cáp Nhĩ Tân - Trung Quốc

 

Cáp Nhĩ Tân - Trung Quốc

 

Thành phố Cáp Nhĩ Tân thuộc tỉnh Hắc Long Giang, phía Bắc Trung Quốc đang trong mùa sôi động nhất trong năm với lễ hội băng tuyết độc đáo và rộng lớn. Hàng chục công trình kiến trúc, điêu khắc bằng tuyết và lắp đèn màu rực rỡ được dựng lên ở đây khiến khách du lịch phải trầm trồ, thán phục.

Bên cạnh đó còn có các cuộc thi trượt tuyết, bơi trong giá rét cũng thu hút nhiều anh tài tới dự, đảm bảo cho người xem những màn đối đầu đã mắt. Lễ hội diễn ra từ 5/1 đến 5/2.

3. Lapland - Phần Lan

 

Lapland - Phần Lan

 

Vùng đất của ông già Tuyết nằm ở phía Bắc của đất nước Phần Lan luôn thu hút cả chục nghìn lượt người tới thăm quan trong mùa Giáng sinh. Nhưng khi mùa xuân đến cảnh tượng ở đây mới thật sự đẹp với bầu trời cực quang về đêm và gần sáng. Đồng thời những cây thông trang trí vẫn còn được giữ lại đến tận tháng 3 và dịch vụ đi xe chó kéo thì luôn được mở để mọi người thưởng thức cảm giác của người dân vùng Cực bắc.

4. Anh

 

Anh du lich

 

Ở Vương quốc Anh có rất nhiều khu vườn trồng các loài hoa, cây cảnh tuyệt đẹp và chúng được mở cửa vào mùa xuân hàng năm cho tất cả các du khách quốc tế chiêm ngưỡng. Vào thời gian này trong năm, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên thích thú khi chứng kiến những loài hoa bắt đầu nở, báo hiệu sự chuyển mùa rõ rệt. Một số vườn cây đẹp nhất là: Painswick Rococo, Gloucestershire; nhà vườn Heale, gần Salisbury.

5. Ấn Độ

 

du lich ấn độ

Với những ai đã từng đọc truyện hoặc xem bộ phim cùng tên "Cuộc đời của Pi" thì Ấn Độ gây ấn tượng bởi các loài thú hoang dã nơi đây. Đặc biệt, vào mùa xuân, bạn có thể được tận mắt chứng kiến loài hổ nổi tiếng ở các khu rừng của Ấn Độ, khi mùa đông qua đi và chúng bắt đầu ra khỏi nơi trú ẩn tìm tới những dòng sông để uống nước và săn mồi.

6. New York

 

du lịch new york

Mùa hạ giá các phòng nghỉ, khách sạn ở New York chính là mùa xuân, khi giá cả chỉ dao động ở mức 120 USD/phòng 3 sao. Các cửa hàng mua sắm của thành phố sôi động nhất nước Mỹ cũng đồng loạt giảm giá để chào đón năm mới và các lễ hội mùa xuân.

7. Nga

 

du lịch Nga

Nhà thờ Orthodox vẫn theo lịch Julian cổ xưa nên họ tổ chức Giáng sinh trong vòng 13 ngày, bắt đầu từ 7/1. Nếu bạn muốn tham gia vào lễ hội rực rỡ ánh đèn và tận hưởng không khí lung linh của mùa Noel thì hãy đến ngay đất nước này.

8. Scotland

 

du lịch scotland

 

Lễ hội truyền thống được người dân Scotland tái hiện vào mỗi mùa xuân hàng năm. Hút khách nhất chính là việc được chụp ảnh cạnh những chiến binh mặc giáp, đeo khiêng như trong các bộ phim bom tấn của Hollywood. Năm nay, lễ hội của người Viking này sẽ diễn ra từ 29/1, bao gồm cả các hội chợ thực phẩm thú vị.

9. Núi Alpes

 

núi alpes

 

Nếu say mê môn thể thao mạo hiểm trượt tuyết thì dãy núi Alpes chính là địa điểm tuyệt vời nhất cho các tay trượt. Tuyết dày, êm, những sườn dốc thoai thoải, cảnh quan xung quanh phủ một màu trắng tuyệt đẹp sẽ khiến bất kỳ ai ngất ngây khi tới đây.

10. Vienna - Austria

 

du lịch viena -austria

 

Ngoài những công trình kiến trúc mang lịch sử 300 năm của thành phố cổ kính của nước Austria, bạn hãy đến Vienna để tham gia vào lễ hội Fasching vào tháng 1 và đầu tháng 2 hàng năm, nơi bạn có thể tham gia vào các lớp học nhảy cổ điển miễn phí và nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật khác.

Source: tinmoi.vn