5 resort trên đảo của Việt Nam thu hút khách du lịch nhất

1. Resort Six Senses - Côn Đảo
Resort Six Senses - Côn Đảo

Trước đây, Côn Đảo từng là một hòn đảo giam giữ tù nhân khét tiếng. Hiện nay, Côn Đảo là một trong những điểm du lịch lớn trong khu vực Đông Nam Á.

Tại đây có một công viên bảo tồn biển quốc gia, các hòn đảo vẫn còn nguyên sơ và thời gian bay từ thành phố Hồ Chí Minh ra đây chỉ mất 45 phút. Six Senses là một khu nghỉ dưỡng năm sao đầu tiền trên đảo với 50 biệt thự. Mỗi biệt thư đều có hồ bơi riêng và được phân bố dọc theo bãi biển.

Nơi đây từng rất nổi tiếng khi cặp đôi diễn viên điện ảnh Hollywood Angelina Jolie và Brad Pitt tới tham quan và nghỉ dưỡng cùng với gia đình của mình vào năm 2011.

2. Đảo Phú Quý

Xa hơn về phía Bắc, đảo Phú Quý vẫn còn có những điều chưa được khám phá và hòn đảo cũng không dễ dàng có thể tiếp cận các phương tiện tối thiểu.
Đảo Phú Quý
Những điều đó cũng làm cho Phú Quý có rất nhiều điều thú vị và hấp dẫn đối với khách du lịch. Thuyền ra đảo Phú Quý chạy mỗi ngày, xuất phát từ thành phố Phan Thiết và phải mất từ 5-7 giờ ra tới đảo. Giá vé tàu ra đảo là từ 150.000- 300.000 đồng. Giá phòng nghỉ cho một gia đình là khoảng 200.000- 400.000 đồng.
 
Với nhiều khách nước ngoài, resort ở hòn đào còn nhiều nét hoang sơ này chỉ đơn giản là những khu nhà nghỉ với giá rất bình dân. Tuy nhiên họ lại được chăm sóc, phục vụ tận tình và được thưởng ngoạn cảnh đẹp biển khơi ở đây.

3. Vinpearl - Nha Trang

Chiếm hầu hết diện tích của đảo Hòn Tre, Vinpearl tổ hợp khu nghỉ mát, công viên, sân gôn và hồ cá. Bạn chỉ mất 10 phút từ Nha Trang đến Vinpearl bằng tàu cao tốc hoặc bạn có thể đi ra Vinpearl theo hệ thống cáp treo dài nhất thế giới.
 Vinpearl - Nha Trang
Được mệnh danh là Thiên đường nghỉ dưỡng của Việt Nam, mỗi năm, Vinpearl Nha Trang đón hàng triệu lượt khách tới thăm quan và nghỉ dưỡng. Hành trình khám phá Vinpearl Nha Trang là hành trình khám phá vẻ đẹp trong xanh, bất tận của biển trời; của những bãi cát trắng mịn mà trải dài, của nắng vàng và gió biển, của những rặng dừa xanh...

4. Whale Island Resort - Nha Trang
 Whale Island Resort - Nha Trang
Mất khoảng hai giờ đi lên phía Bắc Nha Trang, Whale Island được đặt tên theo những chú cá voi và cá mập voi được nuôi trên đảo. Trên đảo thậm chí còn có đền thờ cá voi như là một linh vật giúp người dân thoát khỏi những điều không may. Whale Island Resort còn là một địa điểm lặn nổi tiếng thế giới.

Khu nghỉ 3 sao này mang đậm phong cách kiến trúc của bản làng người dân tộc Dao ở Hà Giang, trong một không gian vô tận của trời, biển, nắng, gió.

Mọi thứ tại Whale Island Resort đều đơn giản, kết hợp hài hòa và gắn kết với thiên nhiên. Biển là điểm nhấn của Whale Island Resort. Mỗi sáng thức giấc, du khách chỉ cần một vài bước chân là đã ra tới biển.

5. Đảo Cát Bà – Hải Phòng
Đảo Cát Bà nằm ở phía Tây Nam của Vịnh Hạ Long và được coi là nhà của một số loài linh trưởng nằm trong sách đỏ như voọc đầu vàng. Khu  Catba Island Resort & Spa là một tổng thể kiến trúc độc đáo “Phương Tây giao hòa Phương Đông”, là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc kiểu Pháp và truyền thống Việt Nam.
 Đảo Cát Bà – Hải Phòng
Nội thất được sử dụng đều là từ gỗ và mây tre đan tạo nên sự thanh lịch, ấm cúng, trang thiết bị hiện đại tiêu chuẩn 4 sao.

Ở đây có công viên nước khá lớn, quán bar với tên “hải tặc” và trận địa các khẩu pháo đối hải cùng hệ thống hầm hào công sự là điểm tham quan lý thú không thể bỏ qua của du khách.
 
Lương Hiên (nguồn cnngos) - TTVN