Khách Sạn Thái Lan - Kinh Nghiệm Du Lịch và Đặt Phòng

Du lịch Thái Lan dần đã trở nên phổ biến hơn với các du khách khắp mọi miền. Tuy nhiên, chuyến đi của bạn sẽ suôn sẻ và nhiều trải nghiệm hơn nếu bạn chuẩn bị cho mình những hành trang cần thiết, như vé máy bay, xe đưa đón, visa - hộ chiếu, đặc biệt là công tác chọn, đặt phòng khách sạn giá tốt, và ưng ý.

1. Kinh nghiệm khi chọn du lịch Thái Lan

Nếu tới Thái Lan với mục đích mua sắm cá nhân, kinh doanh các sản phẩm quần áo, mỹ phẩm…bạn nên tới chợ Pratunam, các trung tâm mua sắm lớn như MBK, Paragon, chợ cuối tuần Chatuchak, …Nếu có nhu cầu mua sắm bạn nên lựa chọn các khách sạn ở khu Pratunam, Siam, Chatuchak, …rất thuận lợi cho việc di chuyển tới các khu vực mua sắm lớn.

Nếu bạn thích các hoạt động tham quan, giải trí nên căn cứ vào nhu cầu của bạn đó là tiêu chuẩn khách sạn hay giá cả có quan trọng với bạn không, bạn thích di chuyển nhiều hay ít?


kinh-nghiem-dat-phong-khach-san-thai-lan
       Đặt phòng khách sạn Thái Lan trước để nhận được giá tốt

                                                            
Để thuận tiện cho việc đi lại tới các khu giải trí, địa điểm tham quan tại Bangkok bạn nên lựa chọn các khách sạn quanh khu vực San Road hay Gran Palace. Tại đây có hệ thống các nhà nghỉ mini cho tới các khách sạn…tiện lợi cho việc di chuyển, tham quan Wat Arun, Watpo hay dạo quanh sông Chao Phraya hoặc book tour tới Pattaya, Ayutthaya ngoài ra bạn có thể tham quan và khám phá các chợ đêm. Nếu muốn tới các trung tâm mua sắm bạn có thể di chuyển bằng taxi hay đi từ Khao San Road tới Chatuchak có thể đi bằng tuktuk, taxi hay xe bus đều được.

Nếu thuộc tâm hồn ăn uống thì bạn đừng bỏ qua Chinatown - nơi nổi tiếng với nhiều quán ăn ngon lề đường, bạn có thể di chuyển từ sân bay hay các nơi khách tới Chinatown bằng taxi, tuktuk, ARL, MRT, …

Nếu có sở thích nghỉ ngơi, bạn nên lựa chọn những khu vực gần ngoại ô với khung cảnh đẹp, yên tĩnh. Một số khách sạn đáng quan tâm như: Suvarnabhumi, Phranakorn, hay khách sạn sát bờ sông Chao Phraya,..

2. Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn Thái Lan giá tốt 

 - Xác định ngân sách đặt phòng khách sạn Bangkok:
Trước khi lên kế hoạch cho chuyến du lịch Thái Lan, bạn nên xác định bubget chi cho 1 phòng bao nhiêu/đêm, để từ đó, cân nhắc cho việc đặt phòng khách sạn. Bạn có thể yên tâm vì các khách sạn ở Thái Lan giá cũng ko quá cao.
   + Mức giá các hạng khách sạn tại Thái Lan:

  • Khách sạn giá rẻ (2 sao): Dao động từ 300-400,000 VND/phòng/đêm
  • Khách sạn hàng trung (3 sao): 600-800,000 VND/phòng/đêm
  • Khách sạn cao cấp (4 sao): có giá dao động từ 1,000 – 2,000,000 VND/ phòng/ đêm
  • Khách sạn sang trọng (5 sao) với nhiều mức giá khách nhau phụ thuộc vào một số dịch vụ đi kèm. 
kinh-nghiem-dat-phong-khach-san-bangkok-thai-lan
Nghỉ dưỡng tai khách sạn Thái Lan sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị

- Chọn khách sạn phù hợp khi du lịch Bangkok Thái Lan

   + Các khách sạn Thái Lan giá rẻ :

 Những khách sạn thuộc hạng bình dân với giá cả rất hợp lý, nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi và chất lượng phục vụ. Một số khách sạn 2 sao như: 
  •   Nasa Vegas Hotel: vị trí đẹp, nội thất và thái độ phục vụ tốt, giá chỉ từ 14 USD
  •   Thong Ta Resort Suvarnabhumi : quy mô lên đến 130 phòng, có hồ bơi, massage, spa, giá chỉ từ 18 USD
  •   Red Planet Hotel Asoke Bangkok :  Vị trí siêu đẹp, gần ngay siêu thị, tàu điện ngầm. Quy mô cũng lớn. giá từ 25 USD

   + Khách sạn Thái Lan mức tầm trung :

  •   Hope Land Executive Residence : Phòng to, đẹp, hiện đại, sang trọng, giá từ 35 USD
  •   Furama Silom Hotel Bangkok : Quy mô 251 phòng, đồ ăn, phục vụ và các tiện ích khác đều rất tốt, mức giá thấp nhất là 37 USD
  •   Ambassador Hotel Bangkok : Khách sạn siêu lớn, hiện đai, chuyên nghiệp, đầy đủ tiện nghi, giá thấp nhất là từ 45 USD

   + Khách sạn Thái Lan cao cấp, hiện đại:

Các khách sạn này đều có những tiện nghi cao cấp, kiến trúc độc đáo, dịch vụ ở đây cũng vô cùng tuyệt vời.
  •  Mandarin Hotel Managed by Centre Point:  Khách sạn đẹp, sang trọng. Nhân viên thân thiện, đồ ăn ngon, vị trí tốt. Mức giá khoảng 70 USD
  •  The Berkeley Hotel Pratunam :nội ngoại thất đẹp đẹp, sang trọng rất xứng với số tiền bỏ ra. Thường xuyên có những khuyến mại, ưu đãi lên tới 30%, chỉ còn 75 USD
  •  Grande Centre Point Hotel Terminal 21 : Là khách sạn cao cấp hàng đầu ở Bangkok, mức giá từ 110 USD
  •  Lebua at State Tower : nằm trong top khách sạn cao cấp phổ biến, giá từ 111 USD

dat-phong-khach-san-thai-lan-dep
Khách sạn Thái Lan - không gian tuyệt vời cho du khách nghỉ dưỡng

- Đặt phòng khách sạn Thái Lan bằng cách nào?

  •  Bạn có thể tự đặt phòng trực tiếp tại khách sạn khi du lịch tự túc, tuy nhiên 1 là bạn sẽ chịu giá phòng cao, 2 là rơi vào trường hợp khách sạn hết phòng. Do vậy, bạn chú ý nên đặt phòng trước khi check-in để tránh những đáng tiếc vừa nói trên.
  • Đặt phòng trực tuyến trên các hệ thống online: ưu điểm là dễ thực hiện, tuy nhiên nếu chưa có kinh nghiệm, bạn dễ dàng gặp phải các trouble như nhầm ngày, nhầm tên, số lượng phòng, bị trừ đúp tiền,... khi đó, rắc rối của bạn sẽ khó được giải quyết. Vì thế, nếu chưa có kinh nghiệm, hãy liên hệ đến các trung tâm tư vấn hỗ trợ đặt phòng online, để được giúp đỡ về các booking, đảm bảo phòng cho bạn khi đi du lịch.

 -  Lưu ý khi đặt phòng khách sạn tại Thái Lan: 

  •  Nên đặt phòng trước từ 30-60 ngày để có giá tốt và chọn được phòng ưng ý, nhất là dịp lễ tết, các bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều khi đặt phòng trước.
  • Khi đặt phòng khách sạn chú ý hỏi thông tin về các dịch vụ cơ bản như: ăn sáng, thuê xe, giặt là hay phí dịch vụ phòng…nếu không bạn sẽ gặp phải rắc rối về các chi phí phát sinh.
  • Chuẩn bị Visa cho mình khi du lịch và lưu trú tại Thái Lan