Người dân Sài Gòn ăn chơi như thế nào?

Cà phê bệt
Có thể nói chỉ ở Sài Gòn mới có cà phê bệt, và không phải bệt ở những con đường nhỏ hay quận vùng ven mà lại là nơi “đắc đạo” nhất: công viên 29/3, nơi mỗi góc đường lại tiếp giáp với những kiến trúc nổi tiếng như dinh Độc Lập, nhà thờ Đức Bà, Diamond... Không chỉ vậy, từ công viên này, nếu chịu khó dạo bộ một chút, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận với hai trong số những kiến trúc Pháp xưa tuyệt đẹp của “hòn ngọc Viễn Đông” là bưu điện và nhà hát thành phố.

Để tham gia thế giới cà phê bệt rất đơn giản. Chỉ cần đặt chân vào khu vực công viên, sẽ có người đưa cho bạn một tờ báo gấp tư, tiếp đó bạn tự do tìm chỗ ngồi, gọi một món nước đơn giản, trả tiền (thậm chí bạn có thể không cần gọi nước, nhưng nếu thế sẽ làm mất ý nghĩa của cụm từ "cà phê bệt"). Sau đó tha hồ "tám" với bạn bè, ngắm dòng xe tấp nập, ngắm màu gạch ấm áp của ngôi thánh đường nổi tiếng.

Khám phá bến Bạch Đằng
Là một điểm di tích lịch sử gắn với việc Bác ra đi tìm đường cứu nước, bến Bạch Đằng còn mê hoặc du khách với cung đường sông tọa lạc ngay trung tâm thành phố và cái tấp nập, nhộn nhịp của những tàu nhà hàng.

Có rất nhiều phương án để bạn cảm nhận vẻ đẹp của bến sông này như thả bộ trong làn gió mát rượi, ngắm tàu nhà hàng tấp nập, thưởng thức món ngon và du thuyền trên sông (giá vé dao động từ 350.000 – 1.000.000 đồng/người). Song lý thú nhất vẫn là kết hợp tất cả trong một.

Hầm chui Thủ Thiêm
Tọa lạc cạnh bến Bạch Đằng, hầm chui Thủ Thiêm là hầm chui vượt sông lớn nhất Đông Nam Á và đầu tiên tại Việt Nam. Hầm gồm 2 đường dẫn, một đầu thuộc quận 1, đầu kia ở quận 2. Đoạn dìm ngầm dưới lòng đất vượt sông Sài Gòn dài 370 m.

Có rất nhiều nhận định thú vị của mọi người khi lưu thông trong hầm như “vào trong đó bít bùng” “mất phương hướng”, “phải đọc kỹ hướng dẫn trước khi vào”, “vào mới biết phải tìm hiểu nhiều”…

Ngắm Sài Gòn từ trên cao
Tháp Bitexco Financial Tower, tòa nhà thương mại được thiết kế tinh xảo nhất và cao nhất tại Việt Nam, biểu tượng mới cho thành phố mang tên Bác với đài quan sát trên tầng 49 phép khách tham quan ngắm nhìn 360 độ toàn cảnh thành phố và sông Sài Gòn là điểm khám phá Sài Gòn từ trên cao khá thú vị.
Sai Gon tu tren cao

Giá mỗi lần tham quan là 200.000 đồng.
Hoặc bạn cũng có thể lên những toà Khách sạn Sài Gòn cao tầng

Trườn trong địa đạo Củ Chi
Là địa đạo được biết đến nhiều nhất cả nước, song nếu không chui vào trong hầm, trải nghiệm cảm giác bò, trườn trong những đoạn hầm tối, thấp, cảm nhận ý chí mãnh liệt của những chiến sỹ cách mạng xưa thì xem như bạn chưa biết đến địa danh này. Đặc biệt, sau khi trải qua hàng loạt các trạng thái cảm xúc khác nhau, món củ mì tại đây cũng đặc biệt và ấm lòng hơn.

Mua sắm
Sài Gòn có rất nhiều trung tâm và những con đường mua sắm lớn, nhỏ. Mỗi nơi có những đặc điểm khác nhau tùy thuộc vào túi tiền và sở thích của bạn. Điểm mua sắm thu hút đại đa số du khách trong và ngoài nước có thể kể đến là Sài Gòn Square (ở Lê Duẩn và Nam Kỳ Khởi Nghĩa), trung tâm mua sắm hàng nhái các thương hiệu lớn, giá rẻ. Bên cạnh đó, nếu thích trải nghiệm cảm giác chen chúc trong biển người, vừa mua vừa hồi hộp (sợ đội quản lý tới dẹp hàng, sợ mất xe), song giá quần áo, giày dép cực rẻ, bạn có thể đến đường Nguyễn Trãi khúc quận 5.

Mẹo để mua sắm thoải mái ở đây là: gửi xe ở siêu thị Fivimart hay Galaxy Nguyễn Trãi rồi đi dọc tuyến đường mua hàng. Sau khi mua sắm xong, đón taxi về điểm gửi xe.

Dong xe trên cầu Phú Mỹ
Cầu Phú Mỹ là cây cầu văng dây đầu tiên của Sài Gòn nối quận 2 và quận 7. Ngoài vẻ đẹp của loại hình cầu, khi dong xe qua cầu Phú Mỹ vào khoảng 5 – 6h chiều hay những đêm trăng tròn, bạn sẽ cảm nhận được những cơn gió mạnh một cách kỳ lạ, chiêm ngưỡng vẻ đẹp thanh bình và lãng mạn của dòng nước, của những chiếc thuyền trôi chậm, những vạt rừng dừa nước bạt ngàn, những ngôi nhà ẩn hiện...

Lang thang ở Phú Mỹ Hưng

Khu đô thị mới phía nam thành phố mê hoặc du khách với những chung cư bề thế, những biệt thự sang trọng, những kiến trúc ấn tượng, những cung đường vắng bóng xe máy, hồ Bán Nguyệt lung linh in bóng cầu Ánh Sao hay nhà hàng Cham Charm đẹp nhất thế giới.  

Trò chơi cảm giác mạnh ở các khu công viên
Mỗi trò chơi cảm giác mạnh tại các khu công viên, nhất là công viên Đầm Sen và Suối Tiên sẽ mang đến cho bạn nhiều cảm giác khác nhau, nhưng điều đọng lại trong bạn sẽ là những tiếng cười cùng cảm giác sảng khoái cực độ. Điểm thú vị nhất là các công viên luôn “chịu khó” cập nhật trò chơi, nên nó luôn mới lạ và hấp dẫn bạn.

Ăn vặt hay lùng đặc sản
Bạn có thể tìm thấy bất kỳ đặc sản của bất kỳ vùng miền nào ở Sài Gòn. Bên cạnh đó, vùng đất này cũng sở hữu những món ăn vặt không đụng hàng như bánh tráng trộn, bột chiên…