Top 10 Vịnh hấp dẫn tại Việt Nam

1. Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh)
Vịnh Hạ Long như một bức tranh thủy mặc khổng lồ vô cùng sống động. Hàng nghìn đảo đá nhấp nhô trên sóng nước lung linh huyền ảo, vừa khỏe khoắn hoành tráng nhưng cũng rất mềm mại duyên dáng, sống động. Ngày 11/11/2011, Vịnh Hạ Long chính thức lọt vào danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới do Tổ chức New7Wonders tổ chức.
Tour du lịch Hạ Long
Tham khảo Tour du lịch Hạ Long - Tour du lịch Miền Bắc

2. Vịnh Lăng Cô (Thừa Thiên – Huế)
Vịnh Lăng Cô, huyện Phú Lộc là một vùng đất giàu tiềm năng bởi thiên nhiên, phong cảnh đẹp. Phía trên vịnh là đèo Hải Vân, núi chạy dài ra sát mép biển. Bên dưới là bãi tắm Lăng Cô phẳng lì, nước xanh trong. Lăng Cô là một vùng biển hiền hòa, nguyên sơ với một dải cát trắng mịn, mặt nước biển xanh trong. Hiện nay, vịnh Lăng Cô đã chính thức trở thành thành viên thứ 30 của Câu lạc bộ các vịnh biển đẹp nhất thế giới (Worldbays Club).
Vịnh Lăng Cô Huế
Tham khảo Tour du lịch Huế - Tour du lịch Miền Trung

3. Vịnh Xuân Đài (Phú Yên)
Cách thành phố Tuy Hòa về hướng bắc chừng 45km, vịnh xuân Đài được tạo thành bởi một dãy núi chạy dài ra biển trông giống hình đầu của một con kì lân. Ít có vịnh nào sự đa dạng đan xen về địa hình như vịnh Xuân Đài. Ghềnh nối tiếp vũng, vũng nối tiếp bãi, bãi nối tiếp núi, uốn lượn trùng điệp. Chỉ riêng vũng đã có hàng chục cái, to nhỏ, nông sâu khác nhau.
Xuân Đài cũng có rất nhiều núi, đảo và bán đảo, nơi nào cũng đẹp một cách hoang sơ. Một nét độc đáo khác của vịnh Xuân Đài là những bãi cát sạch mịn màng, tinh khiết. Nằm trong danh sách đề cử những vịnh đẹp nhất thế giới, Vịnh Xuân Đài là một trong những thắng cảnh tiêu biểu ở Phú Yên.
Vinh-xuan-dai-phu-yen
Tham khảo Tour du lịch Miền Trung

4. Vịnh Vũng Rô (Phú Yên)
Vịnh Vũng Rô rộng 1.640ha mặt nước, với phong cảnh quyến rũ tuyệt vời cho du khách tham quan, tắm biển. Trong lòng biển của Vũng Rô có nhiều loài hải sản, dưới đáy biển là những rạn san hô màu rất hấp dẫn cho các loại hình du lịch câu cá, bơi, lặn. Các bán đảo này ôm lấy Vũng Rô, tạo nơi đây thành một cảng biển tốt, để tàu thuyền neo đậu, tránh bão, đánh bắt cá.
Vũng Rô được các dãy núi Đèo Cả, Đá Bia, Hòn Bà che chắn cả 3 hướng bắc, đông, tây. Phía nam là cửa biển có đảo Hòn Nưa cao 105m như một pháo đài canh gác cho tàu bè ra vào.
Vinh-vung-ro-phu-yen

5. Vịnh Nha Trang (Khánh Hòa)
Được che chắn bởi 19 đảo lớn nhỏ, vịnh Nha Trang khá kín gió, không có sóng lớn. Trong vịnh Nha Trang có gần mười đảo yến, hàng năm việc khai thác yến sào mang về hàng triệu USD cho tỉnh Khánh Hòa. Dưới mặt vịnh Nha Trang lại có một thế giới kỳ thú khác, đó là thế giới của 350 loài san hô, 190 loài cá, các loài nhuyễn thể, giáp xác, cỏ biển…
Về mặt sinh thái, vịnh Nha Trang là một trong những hình mẫu tự nhiên hiếm có của hệ thống vũng, vịnh trên thế giới bởi nó có hầu hết các hệ sinh thái điển hình, quý hiếm của vùng biển nhiệt đới. Đó là hệ sinh thái đất ngập nước, rạn san hô, rừng ngập mặn, thảm cỏ biển, hệ sinh thái cửa sông, hệ sinh thái đảo biển, hệ sinh thái bãi cát ven bờ. Tháng 7/2003, cùng với Vịnh Hạ Long, vịnh Nha Trang chính thức được công nhận và xếp hạng là một trong 29 vịnh đẹp nhất trên thế giới.
Vinh-Nha-Trang
Tham khảo Tour du lịch Nha Trang

6. Vịnh Vân Phong (Khánh Hòa)
Vịnh Vân Phong thuộc huyện Vạn Ninh, cách thành phố Nha Trang khoảng 80km về phía Bắc. Vịnh có địa hình rất phong phú, đặc biệt là hệ thống đảo, bán đảo, vịnh sâu kín gió, các bờ cát, cồn cát hấp dẫn và là khu vực có hệ sinh thái đa dạng như rừng nhiệt đới, rừng ngập mặn, động thực vật ven biển…. Trong những năm gần đây, vịnh Vân Phong đã tạo được sự chú ý đặc biệt của các nhà nghiên cứu và khai thác du lịch trong, ngoài nước.
Vinh-van-phong
Tham khảo Tour du lịch Nha Trang - Vân Phong

7. Vịnh Ninh Vân (Khánh Hòa)
Ninh Vân là một hòn đảo xinh đẹp nằm trong quần thể vịnh Nha Trang, thuộc bán đảo Hòn Hèo, huyện Ninh Hòa, Khánh Hòa. Cảnh thiên nhiên ở Ninh Vân gần như được giữ nguyên bản với những gì tự nhiên và hoang sơ nhất. Ninh Vân yên bình, xanh mướt hoa cỏ, thiên đường này sở hữu những rặng núi cao, rừng cây xanh ngút tầm mắt.
Bãi biển cát trắng mịn, biển xanh như ngọc hay những rạn san hô ngầm đầy kỳ thú cũng là những yếu tố chính thu hút khách du lịch đến với Ninh Vân. Nơi đây chỉ thấy những ngôi nhà gỗ nhỏ nằm ngay sát bờ biển, trên đá hoặc chếch trên đồi…
Vinh-Van-Ninh
Tham khảo Tour du lịch Nha Trang - Ninh Vân
8. Vịnh Cam Ranh (Khánh Hòa)
Vịnh Cam Ranh nằm cách thành phố Nha Trang khoảng 60km về hướng nam, là một vùng “non xanh nước biếc”. Mặt vịnh trong xanh, mênh mông, hầu như phẳng lặng quanh năm. Trong lòng vịnh có nhiều rạn san hô, những đàn cá màu sặc sỡ lôi cuốn những ai đam mê môn lặn biển. Vịnh còn có nhiều bãi tắm tuyệt đẹp, bên cạnh những hàng dừa xanh cao vút, tạo nên nét đặc trưng của miền duyên hải Trung Bộ. Vịnh Cam Ranh là nơi lý tưởng để tổ chức các loại hình du lịch biển quốc tế như: bơi thuyền, câu cá, lặn biển ngắm san hô, nghỉ dưỡng, chữa bệnh, leo núi... không thua kém bất cứ nơi nào trên thế giới.
Vinh-Cam-Ranh
Tham khảo Tour du lịch Nha Trang - Cam Ranh

9. Vịnh Vĩnh Hy (Ninh Thuận)
Vịnh Vĩnh Hy thuộc làng Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, cách trung tâm thành phố Phan Rang chừng 40km. Vịnh Vĩnh Hy được bao bọc bởi những ngọn núi có nhiều hang động kì thú, khí hậu thiên nhiên trong lành, đặc biệt là làn nước xanh và trong đến mức du khách có thể nhìn thấy từng đàn cá cơm bơi quanh mạn thuyền. Vĩnh Hy là nơi sơn thủy hữu tình, cuộc sống của con người nơi đây, cũng như những chuyến dừng chân ngắn của du khách là những nét chấm phá làm thơ mộng thêm cho chốn này. Trên hành trình, mỗi du khách sẽ dành thời gian ghé thăm, để một lần được nhận thật trọn vẹn món quà đơn sơ và tuyệt vời mà biển trời cuối Trung ban tặng.
Vinh-Vinh-Hy-Ninh-Thuan
Tham khảo Tour du lịch Miền Trung

10. Vịnh Hà Tiên (Kiên Giang)

Vịnh Hà Tiên có đến 105 đảo lớn nhỏ, trong đó có xã đảo Hòn Nghệ, nơi đang phát triển nghề nuôi cá bè trên biển và có nhiều thắng cảnh du lịch. Thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Hà Tiên một tổng thể hài hòa: núi, biển, đảo và đồng bằng kết hợp thành một vùng đất đẹp như tiên cảnh. Vịnh Hà Tiên thu hút lượng khách tham quan đông nhất ở đồng bằng Sông Cửu Long bởi cảnh sắc tuyệt đẹp và nhiều đặc sản.
Vinh-Ha-Tien-Kien-Giang
Tham khảo Tour du lịch Miền Tây

Source: Infonet