Vẻ đẹp bao la của biển miền Trung

Bãi biển Nhật Lệ
Vẻ đẹp bao la của biển miền Trung, Du lịch, du lich Mien trung, ve dep mien trung, bai bien nhat le, bien cua tung

Nằm ngay trung tâm TP Đồng Hới, Nhật Lệ là bãi biển có vẻ đẹp trữ tình lãng mạn nhất trong số dải bờ biển chạy dài tỉnh Quảng Bình. Đến đây, du khách sẽ được hoà mình vào làn nước trong vắt, cát trắng mịn như giao hoà với màu xanh của bầu trời và núi non. Thả mình trong làn nước mát, trong những cơn gió lồng lộng mát rượi hoà với tiếng sóng vỗ như ru lòng người vào những giấc ngủ không mộng mị. Sau khi thoả thích tắm biển và thưởng thức hải sản, bạn có thể tham quan di tích Bàu Tró của người nguyên thuỷ thời kỳ đồ đá cách đây 5.000 năm hay thăm xã Bảo Ninh - quê hương mẹ Suốt anh hùng.

Bãi biển Cửa Tùng
Vẻ đẹp bao la của biển miền Trung, Du lịch, du lich Mien trung, ve dep mien trung, bai bien nhat le, bien cua tung
Cửa Tùng không dài rộng nhưng là một bãi biển đẹp, cát phẳng mịn màng, nước trong xanh đầy nắng, gió và những đàn chim hải âu chao liệng. Ngoài ra, địa danh Cửa Tùng còn gắn với cầu Hiền Lương, dòng sông Bến Hải nổi tiếng trong lịch sử đấu tranh thống nhất nước nhà.

Bãi biển Thuận An
Bãi biển Thuận An
Bãi biển Thuận An nằm bên cửa Sông Hương đổ qua phá Tam Giang ra biển Đông cách thành phố Huế 13km. Không những thu hút du khách với nét duyên của bờ biển đẹp, nơi này còn in dấu sự biến chuyển khác nhau theo mùa mang đến nhiều sự ngỡ ngàng cho du khách dù đã đến bao nhiêu lần. Cách bãi tắm không xa là miếu thờ nữ thần Thái Dương, miếu thờ Ông Cá Voi...

Bãi biển Cảnh Dương
Bãi biển Cảnh Dương
Bãi biển Cảnh Dương hình vòng cung dài 8km, rộng 200m, cách thành phố Huế 60km về phía nam. Bãi tắm nổi bật với nước trong, cát trắng, độ dốc thoải lại kín gió, tạo cảm giác an toàn cho du khách.

Bãi biển Lăng Cô
Bãi biển Lăng Cô
Trong các bãi biển của Huế, biển Lăng Cô dài nhất – 10km. Du khách đến đây ngoài tắm biển, thăm làng cá Lăng Cô, còn được thưởng thức các món hải sản ngon và nổi tiếng của vùng đất này như cá chim, cá thu, tôm he, cua, sò huyết...

Bán đảo Sơn Trà
Bán đảo Sơn Trà
Bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) có nhiều bãi tắm hoang sơ như bãi Tiên Sa, bãi Bắc, bãi Bụt, bãi Xếp, bãi Nam… Sau khi tắm biển hay bơi thuyền ra Cù Lao Chàm ở ngoài khơi Hội An, bơi lặn, câu cá, câu mực, săn tôm hùm, leo núi ... bạn còn có cơ hội chiêm bái hàng loạt ngôi chùa nổi tiếng, hay tham quan bức tượng Phật bà Quan âm cao nhất nước với vẻ mặt nhân từ hướng ra biển, cầu bình an cho ngư dân.

Bãi biển Mỹ Khê
Bãi biển Mỹ Khê
Chỉ cần nghe danh một trong 6 tạp chí quyến rũ nhất hành tinh do tạp chí Forbes bình chọn đã có thể khẳng định vẻ đẹp không thể cưỡng của bãi biển này với du khách trong nước và nước ngoài. Ngoài ra, đến đây, bạn còn có cơ hội thăm chứng tích chiến tranh ở Sơn Mỹ, Khu di tích lưu niệm tại quê hương cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng ở Sơn Tịnh.

Bãi biển Sa Huỳnh
Bãi biển Sa Huỳnh
Những bờ cát vàng ngun ngút nổi bật giữa màu xanh của biển, của bầu trời tạo nên vẻ đẹp rất riêng của biển Sa Huỳnh. Ngoài ra, nơi đây cũng ghi dấu son trong ngành khảo cổ với những hoá thạch của tầng văn hoá Sa Huỳnh.

Bãi biển Hoàng Hậu
Bãi biển Hoàng Hậu
Bãi biển Hoàng Hậu nằm trong khu danh thắng Ghềnh Ráng, cách thành phố Quy Nhơn 3 km về phía Đông – Nam. Đây là bãi tắm đẹp nhất tỉnh Bình Định gồm những tảng đá xanh và nhẵn như một bãi trứng đá khổng lồ, nổi bật trên cát trắng biển xanh. Ngoài ra, bãi tắm này còn ghi điểm với du khách với ngôi mộ của thi sĩ Hàn Mặc Tử.

Bãi biển Vũng Rô
Bãi biển Vũng Rô
Vũng Rô quyến rũ du khách với màu xanh của dãy núi Hòn Bà in bong xuống màu xanh của biển, với những triền cát trắng xoá, mịn màng, với những bãi tắm nhỏ, sạch hoang sơ và yên bình. Cách Vũng Rô không bao xa là khu bảo tồn thiên nhiên Bắc đèo Cả cùng thắng cảnh núi Vọng Phu nổi tiếng.

Bãi biển Đại Lãnh
Bãi biển Đại Lãnh
Đây là một bãi biển đẹp thuộc xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà, cách thành phố Nha Trang khoảng 80km về phía Nam. Không chỉ được xếp vào hàng danh thắng của nước ta, biển Đại Lãnh còn được Tổ chức du lịch thế giới đánh giá là một trong những bải biển đẹp nhất Đông Nam Á. Ngoài tắm biển, du khách có thể tham gia các hoạt động như du lịch bằng thuyền, lướt ván, lặn biển... thăm các làng chài ở Đầm Môn, Khải Lương.

Bãi biển Ninh Chữ
Bãi biển Ninh Chữ
Bãi biển Ninh Chữ cách thị xã Phan Rang 5 km về phía đông thuộc địa phận xã Khánh Hải (huyện Ninh Hải, Ninh Thuận). Biển Ninh Chữ tuyệt đeẹp với bãi cát phẳng hình vòng cung dài 10 km có dãy núi bao quanh các hòn Tân An, Núi Chồng, núi Cà Đú... Song nơi đây còn hấp dẫn du khách với bức tranh bình minh được nhiều du khách đánh giá là đẹp nhất nước.

Bãi biển Cà Ná

 Bãi biển Cà Ná
Được ví như một nàng tiên còn đang say giấc, bãi biển Cà Ná cách Phan Rang (Ninh Thuận) 32km trên đường đi Phan Thiết (Bình Thuận) là điểm tham quan lý tưởng và thuận tiên cho du khách đi bằng đường bộ hoặc đường sắt. Ngoài tắm biển, nghỉ ngơi hoặc leo núi, chơi rừng, du khách có thể thăm các thắng cảnh nổi tiếng tại đây như hang Ông Phật, ghềnh Ông Nỗng, núi Bạc, giếng Đục v. v..

Biển Nha Trang
Biển Nha Trang
Được mệnh danh là thành phố biển, Nha Trang níu chân du khách với những bãi biển tuyệt đẹp với cát trắng, biển xanh, với làn nước trong vắt có thể thấy đáy. Ngoài ra nơi đây còn nổi tiếng với thác Yang Bay, tháp bà Poganac hay viên ngọc Vinperland hay các thú vui như tắm bùn, tắm vòi ngàn tia, lặn biển...

Biển Mũi Né
Biển Mũi Né
Bãi biển Mũi Né
gần làng chài cách Phan Thiết 22km về phía Đông - Bắc. Đến du khách, ngoài tận hưởng không khí trong lành, vẻ đẹp của một bãi biển miền Trung, du khách có thể nghỉ chân tại các resort có cảnh quan tuyệt đẹp, tham gia các trò thể thao mạo hiểm hay mua và thưởng thức trực tiếp các loại hải sản do ngư dân đánh bắt với giá rẻ.


Theo An Huỳnh (Infonet)